Graphic Design La Gi Tong Quan Ve Nganh Thiet Ke Do Hoa


 

Graphic Design Là Gì? Tổng Quan Về Ngành Thiết Kế Đồ Họa

Thiết kế đồ họa là ngành hot có sức hút cao đối với những bạn trẻ có niềm đam mê hội họa. Muốn thành công phát triển với nghề này thì việc đầu tiên là phải hiểu rõ về lĩnh vực này ra sao. Chính vì vậy với những thông tin mà FPT Arena và Arena Multimedia khác nhau như thế nào đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn đọc quan tâm hiểu rõ hơn qua những thông tin tổng quan.

Graphic Design là gì? 

Graphic Design hay là thiết kế đồ họa là một chuyên ngành thuộc về mỹ thuật. Ngành này là sự kế hợp của hình ảnh và nhiều yếu tố nội dung khác diễn tả theo cách trực quan để truyền tải ý tưởng và thông điệp của một tác phẩm. Mục đích chính của việc thiết kế này đó chính là chú trọng giúp mang lại hiệu quả truyền thông cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nhãn hàng và phục vụ kinh doanh hay tuyên truyền các hoạt động xã hội.

Thiết kế về đồ họa giúp tăng tính hiệu quả truyền thông một cách nổi bật, thu hút nhất

Công việc chính mà người thiết kế đồ họa cần phải làm

Nếu cắt nghĩa hiểu theo từng chữ thì đồ họa thường dùng để diễn tả những bản vẽ mỹ thuật cộng thêm với thiết kế bao hàm ý nghĩa sáng tạo ý tưởng hình ảnh mới cho sản phẩm nào đó. Dựa vào đây thì bạn cũng có thể hiểu công việc của những người làm thiết kế đồ họa Trường FPT Arena Hà Nội sẽ bao gồm lên ý tưởng và sử dụng kỹ năng sáng tạo của mình để hoàn thành ý tưởng phác thảo đó.

Thiết kế hình ảnh sản phẩm thông qua các công cụ Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia thiết thực để hoàn thành dự án nhanh chóng

Thông qua những công cụ hỗ trợ đồ họa như photoshop, AI hoặc Autocad để thiết kế nên những sản phẩm đồ họa mỹ thuật có sự độc đáo, khoa học, có tính thẩm mỹ và thu hút nhất. Ứng dụng của công việc này rất là rộng lớn và bạn có thể thấy sản phẩm thiết kế này qua cuộc sống đời thường. Đó là những tấm áp phích quảng cáo, những cuốn bìa sách, tạp chí hay những ứng dụng điện thoại bạn đang sử dụng đều có sự can thiệp của thiết kế đồ họa.

Những mảng ngành chính trong thiết kế đồ họa

Trong lĩnh vực thiết kế của đồ họa được phân chia thành nhiều mảng nhỏ khác nhau, bao gồm:

  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp.
  • Thiết kế phần đồ họa dành cho tiếp thị và quảng cáo.
  • Thiết kế Digital design kỹ thuật số.
  • Thiết kế ấn phẩm.
  • Thiết kế bao bì, nhãn mác sản phẩm.
  • Thiết kế phần đồ họa chuyển động.
  • Thiết kế phần đồ họa không gian.
  • Thiết kế hình minh họa và nghệ thuật.
  • Thiết kế các phông chữ nghệ thuật.

Kỹ năng cần phải có ở người thiết kế ngành đồ họa

Khi đi xin việc các công ty, doanh nghiệp thường yêu cầu các ứng viên phải có thêm những kỹ năng đặc biệt gồm cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Cụ thể:

Kỹ năng giao tiếp

Trong ngành này bạn sẽ phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng của mình để lắng nghe những tâm tư và yêu cầu của họ. Thông qua việc giao tiếp sẽ giúp bạn đưa ra được những giải pháp ý tưởng phù hợp nhất cho dự án.

Rèn luyện các kỹ năng cần thiết để phát triển đồ họa thiết kế tốt nhất

Kỹ năng quản lý thời gian

Người thiết kế sẽ phải làm nhiều việc cùng một lúc và sẽ phải trao đổi, thảo luận với khách hàng thường xuyên để chỉnh sửa thiết kế đến khi ưng ý nhất. Vì vậy để hoàn thành công việc tốt đúng thời hạn bạn cần phải có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả nhất.

Kỹ năng làm việc nhóm

Trong công việc này bạn phải có khả năng hợp tác, giao tiếp và lắng nghe đồng nghiệp để đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng. Dù bạn có chuyên môn tốt đến đâu nhưng đôi khi làm một mình sẽ không hiệu quả bằng việc làm việc nhóm. Khi làm việc nhóm sẽ giúp phân chia công việc tối ưu để giúp hoàn thành công việc đúng tiến độ.

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng này cần phải có bao gồm thành thạo về các công cụ hỗ trợ phần mềm, hiểu biết về các phối màu, phối hình ảnh và văn bản,…

Lời kết

Trên bài viết là toàn bộ các thông tin tổng quan về ngành thiết kế đồ họa mà bạn có thể tìm hiểu. Ngành này có liên quan mật thiết đến thiết kế UI UX nên đây cũng chính là bước đệm để bạn phát triển thành công trong ngành này tốt hơn. Nếu cần hỗ trợ gì hoặc cần giải đáp thắc mắc gì thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia ngay nhé.