Học Thiết kế đồ họa NÂNG CAO: 15 phương pháp hữu ích cho bạn


 

Sự phát triển của công nghệ trong ngành truyền thông, mở ra thị trường việc làm rất rộng mở với chuyên ngành thiết kế đồ họa như: ngành thiết kế game, quảng cáo thương mại,… Nhưng ngoài việc theo học đầy đủ tại các trung tâm như FPT Arena, thì bạn cũng cần có phương pháp học phù hợp thì mới có hiệu quả. Bài viết sẽ cung cấp 15 phương pháp hữu ích với ai đang học thiết kế đồ họa nâng cao, khiến kỹ năng và kinh nghiệm của bạn được phát huy tối đa để trở thành một nhà thiết kế giỏi trong tương lai, theo dõi nhé!

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

Phương pháp 1: Giữ tâm trí cởi mở khi nói đến thiết kế

Một người yêu cái đẹp, đam mê nghệ thuật, thì dù ở bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào cũng đều nhìn nhận thấy những nét đẹp riêng của sự vật, hiện tượng, không gian,… xung quanh chúng ta.

Trước khi học thiết kế đồ họa nâng cao, dù bạn là một người mới bắt đầu hay là một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm, thì hãy luôn có cái nhìn cởi mở, tò mò về mọi thứ và chủ động học hỏi mọi người xung quanh, để tìm thấy giải pháp cho vấn đề của mình, thì mọi sản phẩm thiết kế của bạn mới có giá trị thẩm mỹ hoàn hảo được.

Phương pháp 2. Vẽ phác thảo

Đừng nghĩ đồ họa chủ yếu dung các phầm mềm máy tính, kỹ thuật số, thì bạn không cần dung đến giấy bút nữa nhé! Trước khi học thiết kế đồ họa nâng cao, điều cơ bản nhất bạn cần làm được, là phải có kỹ năng vẽ thành thục, đặc biệt là vẽ phác thảo bằng bút trên giấy hoặc bằng bảng vẽ kỹ thuật số.

Bởi vì ý tưởng là khởi nguồn của mọi sản phẩm đồ họa, và ngay khi ý tuowgr xuất hiện trong đầu, bạn cần nhanh chóng thể hiện nó bằng cách vẽ phác họa ra giấy, rồi mới đánh giá chi tiết và thực hiện kĩ càng, chăm chút hơn trên thiết bị vi tính để hoàn thiện mọi thứ tốt hơn. 

Phương pháp 3. Sưu tầm các thiết kế gợi cảm hứng

Cảm hứng sáng tạo có thể đến từ bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu, vậy nên, một nhà thiết kế đồ họa tài năng cần biết thu nhận, tiếp thu ý tưởng thiết kế của những nhà thiết kế lừng danh nổi tiếng hay của các đồng nghiệp trong ngành, để nhận thấy được nét ấn tượng và thú vị trên từng thiết kế. từ đó, đôi khi ý tưởng sẽ đến với bạn trong một dự án tương lai dựa trên những thiết kế bạn đã sưu tầm đó. 

Phương pháp 4. Đọc sách

Sách luôn là một kho tàng tri thức rộng mở trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. bạn hãy tìm đọc những cuốn sách hay về Thiết kế đồ họa, đọc chúng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hay trong những thời gian rảnh như ngồi chờ xe bus, ngồi trên xe khách,… bạn chắc hẳn sẽ thu thập được rất nhiều kiến thức chuyên ngành lý thú, giúp việc học thiết kế đồ họa hay học edit video của bạn thú vị và dễ dàng hơn.

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

Phương pháp 5. Hiểu công cụ thiết kế của bạn

Với bất kỳ ai trong ngành mỹ thuật đa ngành thì đều cần nắm rõ được các công cụ thiết kế của mình.

Với người học thiết kế đồ họa nâng cao thì kỹ năng căn bản nhất cần làm được, đó là sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ để mô phỏng hóa ý tưởng sáng tạo trên các thiết bị điện tử, sử dụng thành thạo mọi công cụ của các phần mềm đó, như: Adobe Photoshop, Adobe Indesign, Adobe Premiere Pro, Adobe Illustrator, Autodesk 3Ds Max,… 

Phương pháp 6. Thử những công cụ mới

Các phần mềm ứng dụng trong thiết kế đồ họa cũng luôn được nâng cấp, hay đổi, và có nhiều công cụ mới giúp ích nhiều cho việc thao tác chỉnh sửa với ứng dụng. nên mọi nhà thiết kế đồ họa hiểu rõ phần mềm chưa đủ, còn cần nắm chắc những công cụ mới, thử ứng dụng những cái mới đó, khai thác triệt để ứng dụng để tạo ra những sản phẩm thiết kế ưng ý, hoàn hảo hơn.

Phương pháp 7: Tạo ra dự án thiết kế của chính bạn

Sẽ không bao giờ là vô ích khi bạn dành thời gian để xây dựng những sản phẩm thiết kế cá nhân với nguồn cảm hứng sáng tạo, phong cách sáng tạo riêng biệt. đó là sự khác biệt của bạn so với bao nhà thiết kế khác.

Cũng là để bạn nhìn nhận lại những thiết kế của bản thân để sửa đổi cho phù hợp với yêu cầu của thị trường, sự chọn lọc tự nhiên trong ngành.

Phương pháp 8. Cải tiến những thiết kế cũ của bạn hoặc của người khác

Bên cạnh việc sáng tạo những sản phẩm mới, tại sao không thử tự “cải biên” những thiết kế cũ của mình hay đồng nghiệp, bạn bè nhỉ? Đây cũng là một ý tưởng hay để bạn được luyện tập nhiều hơn với các công cụ, phần mềm thiết kế và nâng cao khả năng thiết kế đồ họa của chính mình.

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

Phương pháp 9. Chia sẻ – Tạo Blog thiết kế 

Mạng xã hội cũng là một kho tàng tri thức mà bạn có thể dành thời gian để học hỏi.

Hãy chia sẻ những ý kiến riêng của bạn về một vấn đề thiết kế đồ họa và chia sẻ lên mạng xã hội, các trang nhóm chuyên ngành,… và sau đó đọc hết những nhận xét bạn bè, đồng nghiệp, … và tiếp thu, học hỏi, cùng tranh luận, đánh giá những vấn đề mới, hay quen thuộc để những ý kiến đó để hoàn thiện bản thân nhé!

Phương pháp 10. Kết nối – tham gia tích cực vào một cộng đồng thiết kế

Làm quen với nhiều nhà thiết kế, không chỉ riêng trong lĩnh vực đồ họa, mà còn các lĩnh vực khác như thời trang, kiến trúc, nội thất… bạn sẽ khai phá thêm nhiều kiens thức về chuyên ngàn mỹ thuật nói chung và học thiết kế đồ họa nâng cao nói riêng để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm nhiều hơn cho bản thân. Và đôi khi, qua những cộng đồng này, bạn sẽ có những đối tác tốt trong công việc nữa đó.

Phương pháp 11. Chụp thật nhiều ảnh

Những chất liệu đời thường có thể được lưu giữ qua những tấm ảnh chụp nghệ thuật. nên chụp ảnh sẽ lưu giữ lại được nhiều khoảnh khắc với góc nhìn khác nhau về thế giới xung quanh, đôi khi cũng rất giúp ích với việc học thiết kế đồ họa nâng cao của bạn đấy.

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

Phương pháp 12. Tham gia các triển lãm nghệ thuật

Các buổi triển lãm vẫn luôn là “sân khấu biểu diễn” những kiệt tác nghệ thuật sáng tạo của các designer. Qua triển lãm, bạn sẽ được tiếp cận với nhiều nguồn cảm hứng của các đồng nghiệp chung ngành mỹ thuật thiết kế, của các nghệ sĩ, nhìn nhận được cái đẹp trên nhiều khía cạnh khác nhau.

Phương pháp 13. Tích lũy vốn sống mới

Nâng cao kỹ năng khi học Thiết kế đồ họa nâng cao đôi khi không cần chỉ chú trọng đến thiết kế, mà bạn còn cần nắm vững kiến thức nhiều lĩnh vực khác nhau để hiểu về nhiều khía cạnh của cuộc sống, biết cách diễn đạt thông điệp, truyền tải cảm xúc qua những tác phẩm của mình.

Phương pháp 14. Du lịch

Cũng giống như chụp ảnh, du lịch cũng là một cách để bạn có tâm trí thoải mái, phóng khoáng hơn, và tìm được nhiều cảm hứng thiết kế hơn.

Vì khi đi du lịch, bạn sẽ được đặt chân đến những vùng đất mới, sẽ có góc nhìn mới về thiên nhiên, cong người, cảnh quan,… nguồn cảm hứng nghệ thuật sẽ dồi dào trở lại giúp bạn có được thiết kế ấn tượng hơn.

Phương pháp 15. Tham gia Khóa học Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Cách thức cuối cùng và quan trọng nhất, bạn cần tham gia các khóa học Thiết kế đồ họa nâng cao tại các cơ sở, trung tâm đào tạo chuyên nghiệp như FPT Arena Multimedia để mỗi cá nhân đầu tư về thời gian, tài chính và năng lực cá nhân và nhận về những tri thức, kỹ năng tốt giúp ích cho công việc hiện tại hoặc tương lai.

Arena Multimedia – thương hiệu đào tạo dạy học Thiết kế đồ họa nâng cao và cơ bản hàng đầu Châu Á – với gần 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, tự hào cung cấp đến những designer tương lai chương trình đào tạo thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất.

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

15 phương pháp học thiết kế đồ họa nâng cao hữu ích cho bạn

Học Thiết kế đồ họa nâng cao không khó, chỉ cần bạn có nỗ lực và có một lộ trình phù hợp. Hãy để Arena FPT giúp đỡ, định hướng cho bạn qua những khóa học phù hợp để chắp cánh cho giấc mơ sáng tạo của bạn, giúp bạn chinh phục tốt hơn chuyên ngành thú vị, hấp dẫn này.